Hướng dẫn sơn bóng cửa gỗ

02:58

Tại sao phải sơn bóng cửa gỗ?



Các loại cửa gỗ và đồ nội thất gỗ trong gia đình lâu ngày chúng ta lên sơn lại để bề mặt gỗ được sáng bóng và đẹp hơn, đồng thời cũng giúp chống lại mối mọt một cách hiệu quả.Nhưng nếu cách sơn của bạn không đúng rất dễ làm hư hại mặt gỗ như xước hoặc màu sắc không đều làm phản tác dụng của việc


Trước hết để sơn được một cánh cửa gỗ thì các bạn cần phải lựa chọn sơn thật cẩn thận, vì nước sơn là điều quan trọng quyết định đến việc thành bại của cánh cửa. Vậy chọn sơn như thế nào là chuẩn nhất? Bạn có thể lựa chọn một số loại sơn sau đây
- sơn công nghiệp thuộc loại sơn trong nước : sử dụng chất liệu phổ biến, về chất lượng thẩm mỹ thì không được cao lắm, chính vì vậy mà các chủ đầu tư của gói thầu lớn họ không sử dụng loại này.
- sơn Inchem : là một dòng sơn cao cấp được nhập về từ mỹ, chất lượng đảm bảo tuyệt đối, với nước sơn này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm là cánh cửa của bạn sẽ sáng bóng như mới, chống lại mối mọt thoải mái.

Hướng dẫn cách sơn bóng cửa gỗ

Quy trình để sơn lại cửa gỗ cũng như một số đồ nội thất bằng gỗ đều như nhau, đều tuân theo trình tự lần lượt các bước sau đây :
bước 1 : Lau thật sạch bề mặt gỗ cần phải sơn lại.
bước 2 : sử dụng giấy nhám để trà lại thật sạch bề mặt gỗ
bước 3 : Lau sạch và bả 1 lớp bột lên
bước 4 : Tiếp tục dùng giấy nhám trà lên mặt sau đó lau sạch rồi bả thêm 1 lần nữa lập lại quá trình lau sạch sản phẩm
bước 5 : Hút hết bụi trên bề mặt sơn rồi tiến hành sơn khoảng 2-3 lớp tùy thuộc vào về mặt chất liệu để ta quyết định sơn ít lớp hay nhiều lớp ( Chú ý sơn sau khi sơn lần 1 khô ta mói tiếp tự sơn lần 2 rồi các lần sau cũng vậy)
bước 6 : Cuối cùng chúng ta có thể sơn thêm một lớn bóng hoặc mờ lên bề mặt tùy thược vào phong cách của mỗi người.
Vậy là chỉ cần 6 bước thật đơn giản cộng thêm nước sơn chất lượng là chúng ta đã có được một tấm cửa gỗ sáng bóng đẹp như mới, chúc bạn thành công!

You Might Also Like

0 nhận xét